03.06.2020

DAT chính thức là đối tác ủy quyền của Sungrow tại Việt Nam

TP.HCM, ngày 02/06/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn DAT (DAT Group) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược cùng Công ty Sungrow Power Supply (Sungrow) tại trụ sở chính của DAT. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới của DAT trong việc mở rộng, củng cố hệ sinh thái sản phẩm nhằm gia tăng sự hiệu quả cho khách hàng và trở thành đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

dat-phan-phoi-inverter-sungrow-36
DAT và Sungrow chính thức hợp tác chiến lược

Sungrow hợp tác cùng DAT để mở rộng thị trường

Công ty Sungrow Power Supply (Sungrow) được thành lập vào năm 1997, là thương hiệu sản xuất bộ inverter năng lượng mặt trời hoà lưới hàng đầu và được tín nhiệm bởi các ngân hàng trên toàn thế giới với hơn 100GW được lắp đặt toàn cầu (tính đến tháng 12/2019):

– Với thành tích 23 năm trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, các sản phẩm của Sungrow được lắp đặt tại hơn 60 quốc gia, duy trì thị phần hơn 15% trên toàn thế giới.

– Là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời, Sungrow sở hữu một đội ngũ kỹ thuật R&D năng động bao gồm hơn 1.600 nhân viên. Công ty cũng đã đầu tư phòng thí nghiệm nội bộ của riêng mình được phê duyệt bởi UL, CSA, TÜV Rheinland và TÜV SÜD.

– Năm 2019, Sungrow đã khai trương nhà máy sản xuất bộ inverter năng lượng mặt trời hoà lưới lớn nhất thế giới, khi đi vào hoạt động, công suất sản xuất hàng năm trên toàn cầu sẽ đạt 50GW, bao gồm 3GW của nhà máy ở Ấn Độ.

Với chiến lược mở rộng sự hiện diện trên thị trường năng lượng mặt trời ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu lắp điện mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam nhờ chính sách giá mua điện FIT2, Sungrow đã đẩy mạnh tìm kiếm đối tác ủy quyền và quyết định bắt tay cùng DAT sau khi nhận thấy hệ sinh thái giá trị vượt trội:

17+ năm kinh nghiệm

350+ nhân sự với 41% là kỹ sư

10.000+ khách hàng trên toàn quốc

10.000+ dự án điện mặt trời với tổng công suất 800MW được lắp đặt trên toàn quốc

10MW pin mặt trời luôn có sẵn

dat-phan-phoi-inverter-sungrow-236
Ông Vũ Thắng – đại diện của Sungrow trao chứng nhận “DAT là đối tác ủy quyền của Sungrow tại Việt Nam” cho ông Tiêu Văn Đạt – đại diện của DAT

Ông Vũ Thắng – Trưởng đại diện Sungrow tại Việt Nam cho biết: “Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2017, Sungrow đã thành lập chi nhánh ở TP.HCM với đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp bao gồm kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng trên khắp cả nước. Công ty đang dẫn đầu thị trường với 35% thị phần trong khu vực nhà máy điện mặt trời và 30% thị phần trong mảng điện mặt trời mái nhà. Với việc hợp tác cùng DAT – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và góp phần tích cực vào việc xây dựng các cộng đồng năng lượng sạch.”

DAT chọn Sungrow để đáp ứng nhu cầu lắp điện mặt trời phân khúc thương mại

Bên cạnh chính sách giá mua điện FIT2, Chính phủ còn vận động các doanh nghiệp sử dụng nhiều điện năng tham gia vào chương trình điều chỉnh phụ tải vào giờ cao điểm hoặc đầu tư các giải pháp năng lượng tái tạo để bổ sung vào phần điện năng còn thiếu hụt, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến việc lắp điện năng lượng mặt trời trong thời gian vừa qua.

Nhằm giải quyết bài toán nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp, DAT phối hợp cùng các đối tác quỹ đầu tư tài chính triển khai mô hình ESCO, cho thuê mái và cho vay tài chính. Không dừng lại ở đó, DAT còn đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, tập trung tổng lực đem đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng của mình.

dat-phan-phoi-inverter-sungrow-336
Ông Tiêu Văn Đạt – Tổng Giám đốc DAT

Ông Tiêu Văn Đạt – Tổng Giám đốc DAT chia sẻ: “Thông qua sự hợp tác cùng Sungrow, DAT thể hiện chiến lược lâu dài trong việc mở rộng hệ sinh thái và sự cam kết không ngừng đem đến nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong tương lai. Solar inverter của Sungrow được tổ hợp từ các linh kiện đến từ những công ty nổi tiếng khắp thế giới: inverter module từ công ty Infineon Đức, quạt từ công ty NMB Nhật Bản, CPU từ công ty Texas Instruments Mỹ, cảm biến từ công ty LEM Switzerland… sẽ đảm bảo hệ thống điện mặt trời luôn hoạt động ổn định và mang lại hiệu suất tối ưu cho khách hàng.”

Sự đồng hành tin cậy cùng các đối tác toàn cầu như INVT, Canadian Solar, SMA và bây giờ là Sungrow một lần nữa khẳng định năng lực EPC của DAT trong việc cung cấp vật tư thiết bị đầy đủ, chất lượng; thi công an toàn, nhanh chóng; giá cả cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi vượt trội. DAT tự tin là nhà cung ứng quy mô lớn, tin cậy, hàng hóa luôn đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1800 6567 (miễn cước gọi) để được giải đáp nhanh chóng.